วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ฉันเชื่อ...

จามจุรีต้นงามทำให้ฉันเห็นภาพบ้านของตัวเองในเชียงใหม่ บ้านที่อยู่แบบพอเพียง มีต้นไม้ดูดพิษ ไล่ยุง เป็ด ไก่ ห่าน ปลา และบ้านที่มีธารน้ำใสพร้อมน้ำพุ ภาพฉันนั่งทอดอารมณ์ที่ลานไม้เฌอร่าขณะที่คนข้างๆ นอนเปลที่ผูกกับยูคาลิปตัสสองต้นที่ฉันยอมให้โผล่พ้นลานไม้นั้นออกมา

แบบบ้านคงต้องเปลี่ยนไปอีกแล้วหลังจากที่ฉันศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับต้นจามจุรี ไม่ว่าใครจะหาว่ามัน สวยแต่รูป จูบไม่หอม เพราะต้นไม้ที่สูงสง่ากลับมีกิ่งเปราะบาง ถ้ากิ่งของมันไม่อ่อนช้อยแล้วฟอรม์ของจามจุรีนี้จะสวยได้อย่างไร...

เมื่อรู้จักมันมากขึ้นแล้ว ฉันก็คงต้องปรับภาพฝันให้เหมาะกับความเป็นจริง เพื่อทั้งบ้านและต้นไม้จะได้อยู่กับฉันต่อไปอีกนานๆ บ้านที่ฉันอยากอยู่ อยากมีด้วยตัวของฉันเอง และอาจจะเรียกได้ว่าโชคดีที่คนที่อยู่ข้างๆ คิดคล้ายๆ กัน ฉันจึงจะมีเพื่อนมนุษย์อยู่เพิ่มเติมอีกหนึ่งชีวิต

ฉันอยากให้บ้านหลังนี้เสร็จทันที่ฉันจะชวนคนสำคัญอีกคนของฉันมาอยู่ด้วยจัง ฉันเชื่อว่าอะไรที่เกิดขึ้น ความบังเอิญที่ลงตัว แม้จะมีอุปสรรคมาขัดขวางให้ชีวิตนี้ไม่ง่ายจนเกินไป แต่มันก็ท้าทายความสามารถของฉันด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว ทางที่ฉันกำลังจะเดินไปอาจเป็นบทพิสูจน์ความเป็นฉันในบางแง่มุมที่ยากจะเข้าใจก็ได้นะ

อันที่จริงฉันตัดสินใจพับเก็บโครงการมีบ้านของตัวเองไปแล้ว แต่ฉันก็เป็นคนเดิมที่ปล่อยให้อารมณ์ความรู้สึกพาฉันไปยังที่ต่างๆ โดยที่ฉันไม่เคยรู้จุดหมายของมันเลยว่าจะไปสะดุดหยุดลง ณ ที่ใด แต่ความไม่รู้ก็สร้างสีสันให้ชีวิตกับฉันเสมอมา ฉันรู้แต่เพียงว่า พยายามต่อสู้ ไม่เป็นอย่างที่คนอื่นคาดหวัง (ซึ่งก็มักจะเป็นไปในทางไร้ประโยชน์ต่อผู้ใดซะเป็นส่วนใหญ่) แต่เมื่อเรายังมีชีวิตอยู่ก็ต้องดิ้นกันต่อไปใช่มั้ยเธอ

บางครั้งคำตอบของคำถามมันก็รอให้ฉันค้นพบระหว่างทางเดินที่ไร้จุดหมายเหล่านั้น และการเดินทางที่เหมือนจะไร้ความหมายก็อาจจะมีความหมายอันยิ่งใหญ่วันใดวันหนึ่ง ใครจะรู้

ในขณะที่ฉันกำลังทำอะไรที่มีความสุข มันก็กลับไปเติมเต็มสิ่งที่ขาดหาย สิ่งที่ฉันน่าจะได้บอกกล่าว แบ่งปัน แม้บางครั้งอาจจะไม่ได้เป็นที่ต้องการ ณ เวลาที่พูดออกไป ฉันมีคุณอาที่ยอมเสียสละเพื่อฉัน แล้วฉันก็เคยได้แสดงให้ท่านรับรู้แล้วว่า การตอบแทนที่ฉันจะทำได้อย่างทรงเกียรติที่สุดคือการที่ฉันทำสิ่งเดียวกันกับที่ฉันได้รับจากคุณอาให้กับคนรอบตัว ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตของใครสักคน แค่นั้นแค่เพียงคนเดียวก็ทำให้ฉันรู้สึกว่าได้ตอบแทนบุญคุณครั้งยิ่งใหญ่นั้นแล้ว

ฉันเชื่อว่าฉันจะทำได้ ฉันไม่ได้หวังว่าฉันจะทำได้

ฉันไม่ได้หวัง ฉันเชื่อ...

1 ความคิดเห็น:

JesseLive กล่าวว่า...

im falling in love with your imagination. :)