วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ได้เวลาแล้ว!!!

ดาวศุกร์ย้ายเข้าธนูมาสองวันแล้ว ฉันพร้อมจะเจอกับเรื่องดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น :) ...

ฉันมั่นใจว่างานที่มองไว้จะได้ เพราะฉันเชื่อมั่นในผู้ร่วมงาน จากที่ดูข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต และแน่นอนที่งานใหม่ต้องเกื้อหนุนงานเดิม ถ้าปี 2552 เป็นปีที่ฉันได้ค้นหาตัวเอง ความคิดได้ตกผลึก ฉันก็คงได้พบได้เจอคุณค่าของความเป็นมนุษย์ที่คนอย่างฉันจะกำหนดให้ตนเองเป็นและช่วยเหลือสังคม หนังสือเป็นสื่อที่ให้ข้อมูลในเชิงลึก เหมาะสำหรับผู้ทีี่ได้รับการกล่อมเกลาให้อยู่ในรูปในรอยเรียบร้อยแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ยังหลงระเริงอยู่กับแสงสี รูปรสกล่ินเสียงสัมผัสที่เข้าถึงได้ง่ายกว่ามาก หากสำเร็จดังตั้งใจไว้ ฉันจะได้เริ่มต้นฉากชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่ง รูปแบบที่เข้าถึงคนส่วนใหญ่ได้มากขึ้น และเพื่อชักจูงคนเหล่านั้นให้เห็นคุณค่าของหนังสือ...สื่อสำคัญที่ทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างถาวรและมั่นคง

ฉันไม่ได้ออกจากห้องเลย ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตั้งแต่คืนวันที่ข้ามผ่านเป็นวันเกิดของคนสำคัญที่ฉันไม่รู้ว่าในใจของเขายังมีฉันเหลืออยู่มากน้อยเพียงใด วันที่อย่างน้อย ฉัันควรจะไปอวยพร ร่วมแสดงความยินดีในวันเกิด แต่ฉันกลับนอนหลับทับสิทธิ์ ไม่ตื่นขึ้นมาให้ฟุ้งซ่านเลยทั้งวัน ทั้งคืน ฉันแอบหาเหตุผลให้ตัวเองว่า ของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดที่ฉันจะให้กับเขาได้ก็คือ อิสรภาพ เสรีภาพ ปลดปล่อยเขาไปจากใจฉัน แล้วถ้าเขาคือคนที่ใช่สำหรับฉัน เขาต้องกลับมา...

อาทิตย์นี้ฉันใช้เวลาเรียนรู้ ดูคลิปวิดีโอมากมาย อ่านหนังสือของนักเขียนคนโปรดคนล่าสุด มีความสุขกับสมบัติที่ล้ำค่าของฉันเพียงลำพัง เป็นการทำช่วงเวลาปลีกวิเวกให้ได้ประโยชน์สูงสุดในความรู้สึกของฉัน เรื่องราวที่ฉันรับรู้ เป็นเรื่องราวที่ผ่านมาเป็นปีของคนหลายคนในความสนใจของคนทั่วไป แต่ไม่ใช่ความสนใจของฉัน มาคราวนี้เรื่องของนิกกี้และนวล หมอลักษณ์ หมอกฤษณ์ และอีกหลายๆ คนที่น่าสนใจ รวมถึง ดร.อาจอง ที่เป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนสัตยาไสโรงเรียนต้นแบบที่ฉันเคยรับรู้มาบ้างแล้วนั้น ได้รับการถ่ายทอดเป็น docudrama variety ในความดูแลของพระเอกในใจฉัน ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ก็็ทำให้ฉันดีใจที่ผู้ชายคนนี้มีดีกว่าเพียงแค่เปลือก

ถึงเวลาแล้วที่ฉันจะออกจากถ้ำ จัดการงาน กลับมาดูแลรับผิดชอบอะไรต่อมิอะไร มิเช่นนั้นท่านเจ้าสำนักกลับมาแล้วอาจจะหมดความอดทนกับรูปแบบวิธีการทำงานรวมไปถึงสันดานบางประการของฉัน

ใจจริงก็อยากจะปากโป้งบอกข่าวดีที่ฉันยังไม่ทันได้รับ แต่ก็มั่นใจเสียเหลือเกินว่าต้องได้รับโดยไม่เกิดความผิดพลาด ขอผลัดไปหน่อยละกัน เดี๋ยวจะหน้าแตกไม่ทันรับเย็บ แหะ แหะ

ฉันขอเริ่มต้นวันด้วยการไปวัดแขก ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวฉันเอง พร้อมๆ กับเปิดโอกาสให้สิ่งดีๆ ทั้งหลายเข้ามาในชีวิต ปีที่ฉันจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับหลานแท้ๆ เพียงคนเดียว น้องนีน ปลูกฝังให้เธอรักการอ่านและมีหนังสือเจ้าชายน้อยเป็นหนังสือเล่มแรกและหนังสือประจำชีวิต ก่อนที่ฉันจะขยายผลนี้ไปยังเด็กไทยคนอื่นๆ ฉันต้องทำให้หลานของฉันรักหนังสือให้สำเร็จซะก่อน

ฉันไม่ขอสัญญาอะไรมากมาย เพราะเป็นการผูกมัดให้ฉันอึดอัด ถ้าทำไม่ได้ยิ่งทุกข์ใจเข้าไปใหญ่ ปีที่ผ่านมา ฉันคาดหวังอะไรไม่น้อยทีเดียว อาจจะไม่เห็นผลในเชิงตัวเลขแต่ฉันได้เรื่อง awareness อันเป็นด่านแรกของทุกสิ่ง ฉันได้ทำบุญใหญ่ที่สุดในชีวิตโดยไม่ได้คาดหมาย และเชื่อว่าสิ่งดีๆ กำลังจะตามมา อุปสรรค ศัตรูจะพ่ายแพ้ จะได้รับโอกาสดีๆ มีผู้สนับสนุนช่วยเหลือ พร้อมๆ กับที่ความตั้งใจของฉัน คุณค่าของความเป็นมนุษย์ทีี่ฉันต้องการฝากไว้ให้กับโลกใบนี้จะค่อยๆๆ จารึกในความทรงจำของฉันและคนที่เกี่ยวข้อง นับจนถึงบัดนี้ ฉันถือว่า ชีวิตต่อจากนี้ไปคือกำไร ฉันอาจจะไม่ได้ทดแทนพระคุณพ่อแม่ในแบบที่ท่านคาดหวััง แต่ฉันได้ทำสิ่งดีๆ ให้กับครอบครัว คนรอบตัวและสังคมในลักษณะที่ฉันภูมิใจแล้วที่ได้เกิดมาในชาตินี้ บทสัมภาษณ์ในหนังสือขวัญเรือนเป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของฉัน ความมุ่งหวังที่ฉันได้เอื้อนเอ่ยจะสมประสงค์ได้ถ้ามีคนที่เห็นด้วยช่วยกันทำให้เป็นจริงขึ้นมา และฉันกำลังจะทำให้เกิดกับหลานของฉันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขอให้เกิดแต่สิ่งดีๆ กับคนในชีวิตของฉัน ไม่ว่าเขาเหล่านั้นจะเป็นมิตรหรือศัตรู ขอแผ่เมตตาให้ทุกๆ คน อโหสิกรรมกับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย สิ่งใดที่ฉันทำให้เดือดร้อนทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ ฉันขอโทษและหวังว่าทุกๆ ความสัมพันธ์ต่อจากนี้ไปจะมีแต่ดีขึ้นและมีแต่ความจริงใจให้กัน

ขอให้ทุกคนคิดดี ทำดี พูดดีและมีความสุขทุกๆ วันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: