วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เทศกาลระบาย


นี่ยังดีนะ ที่ฉันเริ่มเขียนตอนพายุที่ก่อตัวได้คลี่คลายลงบ้างแล้ว คงต้องขอบคุณ Sister's Keeper ที่เพิ่งดาวน์โหลดมาดู ตอนแรกก็นึกว่าสร้างมาจากนิยายเล่มที่เราหมายตาไว้ แต่แค่นี้ก็ช่วยได้เยอะแล้วละนะ

ไหนๆ เข้าเรื่องหนังแล้ว ฉันก็ต้องเปรียบเทียบกับเรื่องที่ตั้งใจว่าจะเป็น Sister's Keeper ที่ฉันเข้าใจคือ เรื่องราวของสองพี่น้องสาวที่ตัวน้องสาวคล้ายจะเกิดมาเพื่อให้เลือด เนื้อเยื่อหรือเซลล์อะไรสักอย่างเพื่อทดแทนสิ่งที่บกพร่องของพี่สาว ซึ่งหมายความว่าเธอจะต้องเจ็บตัวตลอดเวลา แล้วก็ประมาณว่ามีเรื่องจะฟ้องร้องพ่อแม่ว่าเธอต้องการริดรอนสิทธิ์จากผู้ปกครอง เธอต้องการตัดสินใจเองว่าจะเจ็บตัวเพื่อบริจาคให้พี่สาวหรือไม่ 

ส่วนเรื่องที่เพิ่งดูจบ เป็นเรื่องที่พี่สาวมีปัญหาระดับสารเคมีีในสมองทำให้อารมณ์แปรปรวนและหรือทำอะไรประหลาดกว่าชาวบ้าน เหอ เหอ ฉันก็ไม่ต่างจากเธอเท่าไหร่หรอก บางทีพอเราประกาศว่าเป็นโรคอะไรสักอย่าง คนก็็จะเหมารวมว่าเราเพี้ยน ในเมื่อฉันดูหนังแล้วแปลว่าระดับความเพี้ยนของตัวพี่สาว (ที่แม้จะมากกว่าฉันอะนะ) ก็พอจะอนุมานได้ว่า ฉันไม่ควรไปเสนอหน้าอยู่ในโลกปกติ ไปอยู่ในโลกศิลปิน บ้าๆ บอๆ ไปซะเลย พอไปอยู่ในโลกนั้นดูจะแปลว่า ความ "เพี้ยน" ในโลกเดิมเป็นความ "พิเศษ" ในโลกใหม่ 

พอแล้วนะ ที่ฉันเฝ้าฝูมฝักความสัมพันธ์กระท่อนกระแท่น รูปแบบการทำงานที่ปรับเปลี่ยนให้เหมาะที่สุด ฉัันไม่ได้ยอมแพ้ แต่ฉันเลือกทำในส่ิงที่ควรทำ 

ใครแต่งงานแล้วอย่ามาพูดกับฉันเชียว ใครโสดอยู่ถ้าไม่พูดก่อน ฉันก็ไม่พูดด้วย แล้วถ้าจะมีคนมาว่า ว่าฉันประพฤติปฏิบัติตัวไม่ดีอีกก็เพี้ยนแล้วคนที่ว่าน่ะ


ไม่มีความคิดเห็น: