วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2553

อาชีพที่มีคนว่าเป็นได้

เมื่อสองคืนก่อนเพิ่งได้คุยกับผู้ให้เกียรติอ่านนิยายไร้พล็อตของฉัน คล้ายจะไม่เชื่อหูตัวเองเมื่อท่านให้ความเห็นว่า งานของฉันถ้าจะให้เปรียบก็คล้ายๆ สุวรรณี สุคนธา

โอ้ แม่เจ้า!! ฉันมีสิทธิ์เป็นนักเขียนอาชีพกับเค้าด้วย! ข่าวดีนี้มาหลังจากฉันไปแรลลี่นักเขียนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่เคยคิดเลยว่างานฉันจะเข้าขั้น แถมมีเสียงให้กำลังใจว่า อาจได้รางวัลซีไรต์ก็ได้นะ คนที่ได้ส่วนใหญ่ก็เขียนเป็นเรื่องแรกทั้งนั้น!

วันนี้รู้สึกว่าจะตกใจ (!) มากเกินจำเป็น!

คุณณรงค์บอกว่าเป็นนักเขียนแนวหน้าได้ (ในอนาคต) คุณนิเวศน์บอกว่าเป็นพิธีกรได้ (พูดเร็วไปหน่อย) แต่ตอนนี้ฉันว่า ฉันอยากได้อะไรที่เป็นรูปธรรม จับต้องได้ ก่อให้เกิดรายได้มากกว่า รายจ่ายเข้ามาเยอะแต่ก็เป็นรายจ่ายฝ่ายทุน เตรียมรับช่วงเวลาสูงสุดของชีวิตที่มีคนทำนายไว้ (ขอให้จริงเถอะ ซ้าทุ)

ฉันต้องเริ่มบรรเลงเรื่องต่อไปแล้วละสิเนี่ย :)

ไม่มีความคิดเห็น: