วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

รวมเรื่องโฆษณาหนังสือ

ตีสี่แล้วก็ยังไม่นอน...

เปิดเฟซบุคแล้วก็เจอความสุขโดยไม่ได้คาดคิด พี่จี๊ดทำสไลด์โฆษณาหนังสือของพี่และลูกๆ มีแต่ก็มีหนังสือกำมะหยี่ติดไปด้วยหนึ่งเล่ม

"ไม่ได้แปล แต่ขอเชียร์" คำอธิบายประกอบภาพพี่จี๊ดใส่เสื้อเจ้าชายน้อยฉบับดั้งเดิมพร้อมชูหนังสือเจ้าชายน้อยฉบับการ์ตูน ภาพถ่ายในวันเปิดตัวหนังสือเจ้าชายน้อยเมื่อกว่าครึ่งปีที่ผ่านมา

ดีใจอะ ดีใจ!!

วันนี้บรรณาธิการนิตยสาร Grazia ก็บอกว่าลงให้แล้วนะ หนังสือที่เคยฝากไปน่ะ ฉันยังจำคำที่ผึ้งพูดได้ว่า หน้าแนะนำหนังสือของ Grazia น่ะ คนเขียนจะต้องอ่านจนจบเล่มแล้วเห็นว่าควรค่าแก่การแนะนำถึงจะลงให้นะ อย่าคิดว่าฝากไปแล้วจะลงให้ ประมาณว่าไม่ดีจริงก็เสียใจด้วย เป็นไงล่ะ ดีจริงใช่ม้า 555

ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าการที่หนังสือได้รับการแนะนำในนิตยสารมีผลต่อยอดขายอย่างไร เพิ่งเห็นว่า Grazia เป็นสปอนเซอร์ให้การประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์สหยกๆ ประจวบเหมาะพอดีได้เจอบรรณาธิการพอดี ไม่แน่ใจว่าส่งหนังสือเล่มไหนให้เขา น่าจะเป็น ปารีส/พำนัก/คน/รัก/หนังสือ นะ ให้ไปตอนสิ้นเดือนมกราคมตอนงานเลี้ยงรุ่นเซนต์โยที่ฉันเอาหนังสือของกำมะหยี่ไปวางที่เคาน์เตอร์ลงทะเบียนพร้อมกับที่คั่นหนังสือเกย์วินชีโค้ดนั่นแหละ แถมขอประชาสัมพันธ์ท้ายงานแบบเลิกอายแล้ว

ยังนึกถึงตอนงานเลี้ยง ก 5 บัญชี จุฬาที่หนังสือเย็บถากปากร้ายเพิ่งออก ฉันขนหนังสือใส่รถเพื่อนไปงานด้วย แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่กล้าพูดมาก แค่บอกว่าทำสำนักพิมพ์ แสดงว่ามีพัฒนาการบ้างพอควร พอๆ กับในงานเปิดตัว ด้วยรักจากใจจร ของพี่จี๊ด ที่พี่ที่น่ารักพูดถึงเจ้าชายน้อยด้วย จำไม่ได้เหมือนกันว่าพี่เค้าโยงเข้าหนังสือให้กำมะหยี่ยังไงเนี่ย จะว่าไปแล้วคงเป็นโชคดีที่ฉันติดโบรชัวร์หนังสือกำมะหยี่ไปด้วย เอาไปให้พี่จี๊ดเป็นที่ระลึกเพราะพี่สะสมของที่ระลึกและอื่นๆ ของเจ้าชายน้อย ฉันไม่คิดเหมือนกันว่าตอนที่พี่จี๊ดพูดถึงหนังสือเจ้าชายน้อยฉบับการ์ตูน ฉันจะขโมยซีนยืนขึ้นโชว์โบรชัวร์หน้าเจ้าชายน้อยที่ตั้งใจตั้งแต่ตอนวางเลย์เอาท์ให้เด่นเป็นสง่าแต่เพียงเล่มเดียว

เขียนไปเขียนมา ฉันเลยนึกได้ว่ายังไม่ได้ส่งหนังสือให้ผูุ้ใหญ่อีกหนึ่งท่านที่จัดรายการวิทยุแนะนำหนังสือและถ่ายทอดข้อมูลภาคภาษาอังกฤษของ BBC อะไรเนี่ยแหละ พรุ่งนี้ต้องเริ่มจัดการเรื่องนี้แล้วล่ะ

นี่ฉันกะจะเขียนอะไรเนี่ย ตีสี่ครึ่งแล้ว ไปนอนดีกว่า...ด้วยความอิ่มเอิบใจ

ไม่มีความคิดเห็น: