วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

ยังปรับเวลาอยู่

ก็อย่างที่หัวข้อบอกนั่นแหละเธอ...ฉันยังปรับเวลาอยู่...

หมู่นี้รู้สึกจะอินเรื่องการเมืองเป็นพิเศษ ฟังข้อมูลข้างเดียวมาหลายวัน วันนี้เป็นวันแรกที่ฝ่ายรัฐบาลออกมาพูดจาอะไรบ้าง การประท้วงครั้งนี้ก็เหมือนกับการประท้วงครั้งอื่นๆ ในประเทศไทย ที่ต้องสาปแช่งด่าทอขุดเรื่องจุดอ่อนต่างๆ ใช้อารมณ์อย่างที่นายกฯ พูดจริงๆ ว่าการประท้วงในประเทศตะวันตกไม่ได้เป็นการประท้วงด้วยอารมณ์เหมือนในประเทศไทย

ฉันออกจะมองว่าฝ่ายรัฐบาลได้เปรียบอย่างใสๆ ได้มีโอกาสชี้แจงอย่างคนที่มีหลักการ นิ่ง สุขุม สงบสยบความเคลื่อนไหวอย่างแท้จริง แม้แต่ตอนที่ฉายภาพนายกฯ ออกอากาศช่วงเช้าก่อนที่ช่างกล้องจะส่งสัญญาณว่าเริ่มเดินกล้องแล้ว นายกฯ ก็เตรียมพูดด้วยความสุขุม ไม่หลุกหลิก ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาหรือท่าทาง

พี่ที่แสนดียังน่ารักอยู่เช่นเคย โทรกลับหาฉันตอนตีสองกว่าๆ หลังจากที่ฉันส่งข้อความไปบอกว่า ที่ฉันไม่ได้รับโทรศัพท์ที่พี่โทรมาเมื่อช่วงบ่ายก็เพราะฉันหลับอยู่ในห้องแต่วางโทรศัพท์ไว้้ข้างนอก พี่โทรมาด้วยความห่วงใย เสนอให้ความช่วยเหลือสารพัดวิธี ฉันก็เช่นเดียวกัน หวังว่าจะได้มีโอกาสได้ตอบแทนพระคุณที่ให้โอกาส และช่วยเหลือเป็นที่พึ่งอย่างคนที่มีอะไรเหมือนกันหลายๆ อย่าง หลายๆ โอกาสที่ฉันได้รับในปัจจุบันและโครงการต่อเนื่องในอนาคต คนที่ไม่ชอบง้อและเอาใจคนอย่างฉันจะได้มาง่ายๆ หรือ ไม่มีทางหรอก ก็เพราะความเมตตาของพี่คนนี้เนี่ยแหละที่ฉันถึงได้ทำได้มีได้เป็นส่วนร่วมในเรื่องหลากหลาย

วันนี้ฉันจะปรับเวลาอีกครั้งคงนอนแต่หัววัน น่าจะได้ตื่นแต่เช้า พร้อมไปฟังสัมมนาที่ศูนย์สิริกิติ์และนัดแนะเรื่องงานที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เพียงแต่กล่าวถึงในที่นี้ไม่ได้ ต้องทำให้เนียนเพราะการโฆษณาแบบโจ่งแจ้งหลายๆ ครั้งที่ฉันทำ ไม่ใคร่จะถูกใจใครๆ โดยเฉพาะคนที่ฉันจะไปเป็นพิธีกรให้ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ก็คิดหามุขกันไป วันอาทิตย์หน้าก็ได้อีกหนึ่งโอกาสต้องหามุขอีกเช่นเคย ทำอย่างไรที่จะ win-win

ไปซักผ้าดีก่า จะสว่างแระ

ไม่มีความคิดเห็น: