วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

ระบาย

ทำไมฉันรู้สึกดาวน์เร็วอย่างนี้...

น่าแปลกที่เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อนมีคนว่าฉันหน้าหมองๆ เหมือนโดนของ ที่แปลกเพราะฝ่ายนี้ว่าน่าจะเป็นเพราะฝ่ายนั้นทำของใส่ มีคนกลางอยู่เหมือนกันที่บอกว่าดูหมองๆ เอาเป็นว่า เรื่องหมองหรือท่าทางคิดมากคงจะเป็นจริงจากหลายๆ ฝ่ายที่มองเห็น แต่ที่ว่าใครเป็นคนทำของอันนี้ไม่ทราบได้ ด้วยต่างฝ่ายต่างโทษกัน แต่สรุปตรงกันว่าฉันโดนของ เข้าใจว่าคนนึงสวดให้ อีกคนเอาน้ำมนต์ให้กิน เห็นว่าหน้าตาฉันดีขึ้นแล้ว คงจะหลุดแล้วละมัง

ถ้าถามฉันคนที่ถูกกระทำ ฉันว่าเป็นเพราะระดับสารเคมีในร่างกายเปลี่ยนแปลงมากกว่า ก่อตัวให้เกิดความรู้สึกรุนแรงอยู่หลายวัน แล้วก็ก่อให้เกิดการกระทำ ทำร้ายความรู้สึกของใครอีกคนร่วมอาทิตย์ เมื่ออดรนทนไม่ไหวก็ระบายออกมา ทั้งถามและหาคำตอบเพราะฉันไม่พูดไม่จา พอพูดออกมาก็รุนแรงตามความรู้สึกที่ไม่สามารถแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา แล้วก็ยังไม่ตอบตรงคำถามอยู่ดี

รอจนวันรุ่งขึ้น เอาหนังสือไปให้นักข่าว เสร็จกิจที่ต้องทำแล้วฉันก็นอนมันทั้งวัน ในขณะที่หาคำตอบไม่ได้ก็ทำอะไรไปตามที่ควรจะทำไปก่อน วิธีหาความสุขที่ง่ายที่สุดคือ การกิน โอนเงินทางอินเตอร์เน็ตเดินท่องตลาดแล้วก็เลือกร้านที่มีไข่ปลาเรียวเซียว สั่งสารพัดอาหารราคารวมสักสองพันบาทเห็นจะได้ เดินกินโน่นนี่ไปเรื่อย จนถึงเวลาเดินทางกลับ ถึงจุดหมายถึงเวลาที่จะพูดอะไรตรงๆ ได้แล้ว จัดการพูดทั้งปัญหาเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว มันก็น่าจะเป็นการตัดสัมพันธ์ให้ขาดแบบต่อไม่ติด ที่ไหนได้ จะเป็นโรคไม่กล้าจริง หรืออะไรสักอย่าง ความอึมครึมยังก่อตัวอยู่อีกหลายวัน คนนึงก็ทนท้นทน อีกคนก็เลยไม่รู้จะทำยังไง

ความเกรงใจก็คงต้องมีบ้้าง ด้วยอายุที่ต่างมากมาย แล้วความดี ความใจเย็น ความอดทน พยายามเข้าใจทุกอย่างก็ทำให้พายุลูกที่ทำความเสียหายมิใช่น้อยจากไป อะไรที่มันพังไปแล้วก็คงพังไป แต่ก็ยังพออยู่ต่อได้ แต่ก็อีก พอเรื่องหนึ่งคลี่่คลาย ปัญหาใหญ่ก็กลับเข้ามาเหมือนเคย ไม่รับโทรศัพท์ ไม่ไปตามนัด ไม่ชี้แจง ปิดเครื่อง แล้วยังพรุ่งนี้ล่ะ รับอาสาจะเป็นพรีเซนเตอร์ให้ อย่างน้อยก็ควรจะไปร่วมงาน หรือว่าถ้าจะไป ไปแบบงอๆ ทั้งปวดท้องและปวดอารมณ​​์ เพิ่มยาหรือนอนไม่รับรู้อะไรไปเลยดี

เล่นเกมส์อยู่หลายวัน ดาวน์โหลดสารพัดโปรแกรม นั่งเล่นไพ่ เอ๊ะ ใครที่ดูแลใครกันแน่

เพิ่งฟังมดดำกัับกฤษฎ์จัดรายการวิทยุผ่านช่องกรีนแชนแนลเป็นครั้งแรก คนเราเป็นดีเจนี่ก็ดีนะ พูดมันไปเรื่อยๆ เงินก็ได้ด้วยแฮะ

ไปนอนดีมั้ย อะไรลบๆ ที่เข้าหัวจังก็ลืมๆ มัน เล่นเกมส์ให้มันปวดหัวเหมือนเมื่อคืน ความรับผิดชอบใดๆ ไม่ต้องไปคิดถึงมัน

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ถึงว่า เมื่อเช้าตื่นมา จิตประหวัดนึกถึงคุณแอนขึ้นมาเฉยๆ มีอะไรอยากระบายมากกว่านี้ อีเมลมาหลังไมค์ได้นะคะ