วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552

หรือว่าเป็นคู่...ชีวิต (13)

"สวัสดีครับ คุณนพนาศใช่มั้ยครับ"



"ค่ะ ไม่ทราบติดต่อเรื่องอะไรคะ" นพนาศมักจะตรงรี่เข้าประเด็นอย่างนี้เป็นประจำ เพราะหล่อนได้รับสายประเภทนี้เป็นประจำอีกเช่นกัน



"ผมโทรมาจากธนาคารสยามครับ จะขอแจ้งผลประโยชน์ให้กับผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคาร"



"ขอโทษนะคะ พอดีไม่ค่อยได้ใช้บัตร ตอนนี้ไม่สนใจโปรโมชั่นพิเศษค่ะ"



แล้วเธอก็วางสายหลังจากตัดบทแบบฉับๆ



นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปสักพัก หล่อนเพิ่งนึกได้ว่า ลืมกุญแจบ้านไว้ในพวงกุญแจที่ให้ช่างซ่อมรถ



"ทำยังไงละทีนี้" หล่อนรำพึงในใจ เซ็งในความขี้ลืมของตัวเอง



"อ้อ นึกออกแล้ว ให้คนที่บ้านแม่เอากุญแจมาวางไว้ที่กระถางต้นไม้หน้าบ้านก็ได้นิหว่า ดีซะอีก ถือเป็นการยึดกุญแจคืนไปเลย" แผนการที่หล่อนนึกเงียบๆ อยู่คนเดียวดูเข้าท่าเข้าทาง ได้ประโยชน์สองต่อ



จากสถานีรถไฟฟ้า หล่อนก็นั่งแท็กซี่ต่อไปบ้านป้าเป้ เห็นทั้งดอมและบอสอยู่ที่นั่นเรียบร้อยแล้ว สี่หนุ่มสาวสามเพศก็คุยโน่นนี่จิปาถะ ไปอีท่าไหนไม่รู้เข้าเรื่องดวง เรื่องที่ไม่ว่าเพศใดๆ ก็สนใจ นพนาศดูดวงผ่านเว็บไซต์ http://www.payakorn.com/ เว็บประจำตัวหล่อน เวลาเบื่อ เซ็ง ไม่อยากทำอะไรสุดขีด ก็นั่งอ่าน นั่งดู วิเคราะห์ เรียนรู้เรื่องโหราศาสตร์ไปเรื่อย หล่อนรู้สึกว่า ศาสตร์นี้เป็นศาสตร์ที่เรียน อ่านเท่าใดก็ไม่แตกฉานซะที มันมีความยุ่งยากซับซ้อน ท้าทายให้ศึกษา เรียนรู้อยู่ตลอด ทั้งๆ ที่นพนาศเบื่ออะไรง่ายๆ แต่นี่หล่อนศึกษามาเกิน 5 ปีแล้วก็ยังติดใจศาสตร์นี้อยู่



นพนาศดูดวงให้ดอมก่อน ได้วันเดือนปีเกิดพร้อมเวลาตกฟาก

"โอ้ย ตายแล้ว พี่ไม่กล้าบอกหรอก ว้าย..." นพนาศเจอดวงที่ตรงกับตำราอย่างจังแบบที่หล่อนไม่กล้าทาย

"อะไรละพี่ บอกมาเหอะ" ดอมเริ่มสงสัยว่าทำไมดูดวงของเขาแล้วถึงได้วีดว้ายกระตู้วู้ขนาดนั้น

"พุธศุกร์อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาเสพสมจนซมซาน" หล่อนพูดแต่เพียงแค่นั้น

"แปลว่าอะไรเหรอพี่" ดอมถามอย่างเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่เข้าใจความหมายของบทร้อยกรอง หรืออาจจะเข้าใจแต่ถามอีกทีให้แน่ใจจะดีกว่า

"ป้า บอกเขาหน่อยซิ" หล่อนโยนหน้าที่ให้ป้าเป้เป็นคนตอบ

"บ้าเซ็กซ์" ป้าเป้เกย์รุ่นใหญ่ตอบสั้นๆ ได้ใจความครบถ้วน

น่าแปลกที่ดอมยอมรับว่า "บ้าเซ็กซ์" จริงๆ จากนั้นนพนาศจึงได้ร่ายยาวถึงรายละเอียดที่หล่อนบวกลบคูณหารจากการกระทบชิ่งของดวงดาว จากนั้นจึงเปิดให้อ่านรายละเอียดจากคำทำนายที่โปรแกรมประมวลผลออกมา

สักพัก นพนาศก็คลิกไปที่ "ชื่อดี...นามมงคล" แล้วก็ใส่ชื่อ นามสกุลของดอมและวันเกิด ดอมนั่งอ่านความหมายที่ทำนายจากตัวเลขของพยัญชนะแต่ละตัวอักษร ทั้งชื่อและนามสกุล ตัวอักษรใดเป็นกาลกิณี เป็นศรี โปรแกรมนี้แจกแจงอย่างละเอียด ใครไม่เคยดูคงไม่เชื่อว่า ชื่อและนามสกุลจะอธิบายตัวเราได้ขนาดนั้น

"ถูกหมดเลย" ดอมเชื่อคำหมอนพนาศซะแล้ว

นพนาศปล่อยให้ดอมนั่งอ่านคำทำนายที่โต๊ะแล้วหล่อนก็ลุกไปนั่งข้างป้าเป้ ศึกษาการทำงานของป้าไปเรื่อยๆ

แล้วก็มีมือมาสะกิด...

"พี่...ดูดวงให้ผมหน่อย" บอสอดรนทนไม่ไหวหลังจากนิ่งเงียบอยู่พักใหญ่

นพนาศกรอกรายละเอียดวันเดือนปีและเวลาตกฟากของบอสตามคำบอก ป้อนข้อมูลเข้าระบบแล้วก็ออกมาเป็นดวงเป็นช่องๆ 12 ช่องคล้ายนาฬิกา แล้วหล่อนก็สวมบทเป็นหมอดูแม่นๆ อีกครั้ง

"โห นี่ก็พุธกับศุกร์อยู่ด้วยกันอีก"

"นี่พี่ทายได้เรื่องเดียวเหรอ เรื่องอื่นล่ะ" บอสรีบเปลี่ยนเรื่อง แม้จะเป็นผู้ชายแต่ถ้าใครมาบอกว่าเป็นคนเซ็กซ์จัดก็คงเขินๆ กันบ้าง

"ดวงบอสเนี่ยทายยากอะ พี่ไม่กล้าทายหรอก เดี๋ยวทายผิด มันแย้งๆ ขัดๆ กันอยู่ อย่างเช่น ดาวที่เป็นเจ้าเรือนกดุมพะและเรือนปัตนิไปตกลาภะ นารีอุปถัมภ์นะเนี่ย ส่วนลัคนาตกภพวินาศน์แต่ดาวเจ้าเรือนวินาศน์ตกอริ มันก็น่าจะเจ๊าๆ กันไป เป็นคนสองบุคลิกรึเปล่าเนี่ย ขัดแย้งในตัวเอง ไม่เอาอะ ไม่ทายดีกว่า"

"แล้วพี่มีให้อ่านมั้ย"

"อะ แต่มันอาจจะไม่ตรงนะ เพราะโปรแกรมมันแปลตรงๆ กรณีที่มีดาวมากกว่าหนึ่งดวงอยู่ในราศีเดียวกัน หรือมีดาวเล็ง โยคหน้า โยคหลัง หรือตรีโกณ โปรแกรมทำนายไม่ได้" นพนาศมักจะพูดอย่างนี้เสมอ ส่วนหนึ่งก็เพื่อกันไม่ให้ใครไปคิดมากกับผลการทำนาย

นพนาศคลิกให้ดูแล้วหล่อนก็ไปดูป้าเป้ทำงานต่อ บอสนั่งดูอยู่นานจนหล่อนกังวล เปรยขึ้นลอยๆ ว่า "ตอนพี่หัดดูใหม่ๆ เครียดไปตั้งหลายวัน ไม่ว่าใครก็มีภพไม่ดีเท่ากัน คือ ภพอริ ภพมรณะ ภพวินาศน์ แต่ทุกอย่างก็มีทั้งแง่บวกและแง่ลบ อย่างภพมรณะ ใครมีดาวในภพนี้เยอะๆ อาจจะมีสมบัติมากก็ได้นะ พี่เคยดูดวงของรุ่นพี่คนนึง มีดาวอยู่ในภพนี้ตั้งสี่ดวง โห มรดกเพียบเลย รวยสุดๆ"

พออ่านจนอิ่ม บอสเดินมานั่งที่โซฟาด้านหน้าพร้อมกับพูดลอยๆ แต่เหมือนจะพูดใส่หน้านพนาศอย่างมีอารมณ์ตอนที่พูดว่า "...หมอดูหลายคนบอกว่าผมจะต้องลงเอยกับผู้หญิงที่แก่กว่า..."

ไม่มีใครสังเกตอาการแปลกๆ ของบอสนอกจากนพนาศ จะอะไรซะล่ะ ถ้าไม่ใช่เรื่องที่ว่า

ผู้หญิงที่แก่กว่าบอส ณ ที่นั้นมีอยู่คนเดียว

คือ นพนาศ

ไม่มีความคิดเห็น: