วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553

การเมืองเรื่องความเห็น

เธอเชื่อมั้ยว่าฉันดูทีวีช่องเสื้อแดงทุกวัน...

ฉันน่ะ ไม่สนับสนุนการประท้วงและการใช้กำลังใดๆ ทั้งสิ้น แต่ดูเพราะจะได้รู้ว่ามีการบิดเบือนหรือการพูดจากมุมมองอีกด้านอย่างไร เมื่อคืนก็เพิ่งเปิดช่อง ASTV ดูทางอินเตอร์เน็ต สมัครรับข่าวสารจากสืื่อที่รัฐสั่งให้ปิด อ่านข้อมูลที่ต้องห้าม ถกกับคนข้างๆ ที่ยอมรับว่าเป็นเสื้อแดง แต่เราก็อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบแฮะ เพราะเราพูดจากันด้วยเหตุผล และไม่บังคับให้ต่างฝ่ายทำอะไรที่ไม่พอใจจะทำ

ตื่นเช้า(เย็น) มาฉันมีหน้าที่รายงานข่าวต่างๆ อ่านคอลัมน์ที่สำคัญให้ฟังระหว่างรอเขาเตรียมอาหาร พร้อมๆ กับที่เช็คอีเมล ทำงานไปด้วยนิดหน่อย เมื่อเช้ากลุ่มมอเตอร์ไซค์เสื้อแดงวิ่งผ่านหน้าคอนโดฉันเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงเต็มพร้อมโทรโข่งกระจายเสียงดังไปทั่วบริเวณ ตื่นมาตอนเย็นผู้ประท้วงได้รับชัยชนะฉันเลยได้ดูช่องเสื้อแดงดังเดิม

อดรนทนไม่ไหวที่พระสงฆ์ขึ้นเวทีเสื้อแดงกับเขาด้วย มันไม่ใช่กิจของสงฆ​์พอๆ กับที่ไม่ใช่กิจของแพทย์ที่จะมาเจาะเลือดราดพื้น แต่เหตุผลของแพทย์ก็มีน้ำหนัก "หรือจะปล่อยให้ทำกันเอง มันไม่อันตรายกว่าหรือ" ส่วนพระสงฆ์ถ้าไม่ขึ้นเวทีก็อาจจะโดนประทุษร้าย บางรูปอาจจะจำใจ แหม คนธรรมดาที่ใช้พระสงฆ์เป็นเครื่องมือก็มีถมไป

เหล่าหมอดูหลายสำนักค่อนข้างจะฟันธงเหมือนกันว่าใครบางคนจะไม่ได้กลับเมือง ไทยและการประท้วงก็จะคลี่คลายเมื่อดาวพฤหัสย้าย รอดูอยู่เหมือนกันว่าจะเป็นไปตามคำทำนายรึเปล่า

วันนี้มีความคิดพิเรน จะไปสังเกตุการณ์ ณ สถานที่จริง พร้อมแวะเยี่ยมเยียนเพื่อนฝูงและดูกอล์ฟนอกสถานที่!

ไม่มีความคิดเห็น: