วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

หรือว่าเป็นคู่...ชีวิต (17)

เมี่ยงหอยแครงก็คือ หอยแครงที่กินแบบเมี่ยงคำ...

จะว่ามันอร่อยกว่าหอยแครงลวกก็ใช่ที่ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่ดูจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งผักสารพัด นพนาศไม่ค่อยได้กินผักกับเขาสักเท่าไหร่ ก็หล่อนเป็นพวกชอบกินหมูเห็ดเป็ดไก่เหมือนผู้ชายนี่นา

คืนนั้นหลังจากลองเมี่ยงหอยแครง นพนาศกับทีมก็พากันไปต่อที่ร้านประจำเช่นเคย หล่อนนั่งเล่นเกมส์ที่เพิ่งจะฮิตทั้งๆ ที่คนอื่นเขาเล่นกันเป็นแสนๆ ล้านๆ คะแนนแล้ว แต่หล่อนก็ยังเตาะแตะอยู่ที่หมื่นต้นๆ เรื่องเล่นเกมส์ไม่เคยเป็นเรื่องที่หล่อนทำได้ดีเลยตั้งแต่เด็กจนโต

"พี่มีที่ชาร์จแบตมั้ย"

"อะไรนะคะ" ตั้งใจเล่นเกมส์ นพนาศไม่ทันได้ยินว่าบอสวิ่งหน้าตื่นถามหาอะไร

"ที่ชาร์จแบตมือถือน่ะ"

"อ๋อ ไม่มีอะค่ะ" ตอบแล้วหล่อนก็เล่นเกมส์ต่อ ด้วยไม่รู้ว่าควรจะอยู่ในอารมณ์ไหนเพราะทั้งป้าเป้และน้องเจนสังเกตอากัปกิริยาของสองคนนี้อย่างแน่นอน หลังจากเห็นอาการ "บ้า" ผู้ชายของนพนาศอีกแล้ว

นพนาศไม่รู้ว่าตัวหล่อนเองเหมือนกับคนอื่นๆ รึเปล่า เวลาที่หล่อนชอบใคร หล่อนจะแอบมอง ทำเป็นไม่สนใจ คล้ายคนมีฟอร์ม ทั้งๆ ที่หน้า "ออกอาการ" ของหล่อนไม่เคยปิดบังความรู้สึกใดๆ ได้เลย

วันนี้นพนาศเล่นเกมส์จบแล้วก็ขึ้นเวทีร้องเพลงเลย ปล่อยให้บอสที่วุ่นวายกับที่ชาร์จแบตมือถือคุยกับน้องเจน แล้วหล่อนก็ตั้งอกตั้งใจกับการร้องเพลงเหมือนไม่มีใครที่สามารถเบี่ยงเบนความสนใจของหล่อนไปจากงานอดิเรกสุดโปรด

"มาร้องแบคอัพให้นะ" เสียงบอสแว่วมาพร้อมกับจับไมค์ยืนร้องข้างๆ นพนาศ

นพนาศเหลือบดูแล้วก็ร้องเพลงต่อ บอสจะร้องคลอเป็นท่อนๆ ที่มีเสียงประสานแล้วทำให้เพลงเพราะขึ้น

เพลงต่อไปคือ "ดาว" ของคริสติน...

หากคืนนี้มีดาวอยู่ล้านดวง ฉันขอได้ไหมสักดวงหนึ่งช่วยฟังฉันที

เพราะว่าคืนนี้ฉันมีเรื่องร้อนใจ อยากอธิฐานและขอดวงดาวให้ช่วยฉันสักที


เนื่องจากตอนนี้ฉันรู้สึกจิตใจมันอ่อนไหว อยากจะรู้ว่าเขาเป็นยังไงจากคำพูดวันนี้

เพราะฉันเพิ่งบอกรักไป และเขาก็รับฟังทุกอย่างทุกถ้อยคำ

เหมือนความฝัน แต่ฉันเองก็ไม่อาจแน่ใจ

ว่าพรุ่งนี้เรื่องของเราจะสุขหรือแสนเศร้า จึงวอนขอดาวให้ช่วยบอก(ที)


หากว่าตัวเขาใจให้ฉันจริง ฉันขอได้ไหมให้ทุกสิ่งเป็นจริงเรื่อยไป

ให้ต่อจากวันนี้เขามีแต่ฉันในหัวใจ จะอธิฐานและขอดวงดาวให้ช่วยฉันสักที


เนื่องจากตอนนี้ฉันรู้สึกจิตใจมันอ่อนไหว อยากจะรู้ว่าเขาเป็นยังไงจากคำพูดวันนี้

เพราะฉันเพิ่งบอกรักไป และเขาก็รับฟังทุกอย่างทุกถ้อยคำ

เหมือนความฝัน แต่ฉันเองก็ไม่อาจแน่ใจ

ว่าพรุ่งนี้เรื่องของเราจะสุขหรือแสนเศร้า จึงวอนขอดาวให้ช่วยบอก(ที)


ช่วยบอกให้ฉันรู้ ให้มั่นใจ การรอคอยมันยากเกินทนไหว

ได้โปรดช่วยบอกฉันและตอบหน่อยได้ไหม ว่าพรุ่งนี้เขากับฉันนั้นจะเป็นยังไง


เพราะฉันเพิ่งบอกรักไป และเขาก็รับฟังทุกอย่างทุกถ้อยคำ

เหมือนความฝัน แต่ฉันเองก็ไม่อาจแน่ใจ

ว่าพรุ่งนี้เรื่องของเราจะสุขหรือแสนเศร้า จึงวอนขอดาวให้ช่วยบอก(ที)

+++

นพนาศตั้งใจร้องเหมือนจะบอกอะไรใครผ่านเสียงเพลง หล่อนก็ชอบทำอะไรกำกวมอย่างนี้แหละ เพลงต่อไปเป็นคิวของบอส เขาขอเพลง ...ยอม

ฉันรู้ ฉันรู้ ตั้งแต่วันที่ฉันนั้นมีโอกาสได้ใกล้เธอ

หัวใจฉันเองก็รู้ดี เธอคือคนนั้น

คนที่ฉันไม่เคยคิดฝันว่ามี

แล้วเธอ แล้วเธอก็ยืนอยู่ตรงนี้

* แม้ว่าการ ตัดสินใจ ของฉันจะผิดพลาดมากสักเพียงไหน

ก็ไม่อาจ เปลี่ยนหัวใจ ไปจากนี้

** หยุดไม่ได้แล้วทุกอย่าง ใจของฉันนั้นรักเธอตั้งแต่เราได้พบหน้า

สบสายตา กันและกันห้ามไม่ได้แล้ว หัวใจ

จะไม่ยอมปล่อยเธอให้ไปจากฉันแม้ต้องเจ็บสักเท่าไหร่

แม้จะต้องแลกกับสิ่งไหน (ไม่สำคัญ)

(ซ้ำ *, **)

แม้ต้องเจ็บสักเท่าไหร่ ฉันยอม

...แล้วคืนนั้นก็เป็นคืนฝันหวานของนพนาศ...

ไม่มีความคิดเห็น: